Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Xperia Z thiết kế hình chữ nhật với góc bo tròn

Được niêm yết tại CES vào cuối tháng một, Xperia Z là máy có CPU lõi tứ trước tiên của Sony. Nhờ các thông tin về điện thoại thú vị hay các chức năng được bổ sung tốt nó được coi là Thay màn hình lấy ngay sảm phẩm cầm nắm nắm tay chất nhất của Sony trên cửa hàng hiện ở.
Xperia Z có một màu tím, đen và trắng hoặc được phân phối ra ở hai số thị trường chọn lựaở châu Á như Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia… tại Singapore, Xperia Z sẽ được phân phối ra Thay màn hình Sony Z1 lấy ngay với giá 988 đô la Singapore (khoảng 16,3 triệu đồng) từ ngày tuyệt đối/3 tới. Bài đánh giá Sony Z1 lấy ngay dưới đây được VnReview tổng hợp từ trang công nghệ uy tín Cnet.
Thiết kế
Sony luôn biết cách ra các sảm phẩm cầm tay bắt mắt hoặc Xperia Z không ngoại lệ. Tương tự như các mẫu Xperia gần đây, Xperia Z có một làm nhỏ, gọn hoặc đối xứng có hình chữ nhật và các góc vo tròn.
Thay màn hình Sony Xperia Z
Với kích cỡ lớn, khối lượng 146g của Xperia Z không phải là một con số quá lớn, mặc dù nó nặng hơn năm chút so sánh sánh sánh với Apple iPhone 5 (112g), HTC Butterfly (140g) hoặc Samsung Galaxy S3 (133g). Trong thực tế, chúng tôi đã khá ấn tưởng bởi cảm giác mềm mại khi lần trước tiên cầm nắm Xperia Z trên tay. Với độ dày 7,9 mm, Xperia Z chỉ dày hơn năm sợi tóc so sánh sánh cùng độ dày thân sản phẩm 7,6 mm của iPhone 5, bên cạnh đó khung chiếc điện thoại thiết kế bằng sợi thuỷ tinh hữu cơ polyamid khiến nó trông mảnh dẻ hơn.
Người sử dụng nắm có thể thích tính thẩm mỹ của Xperia Z, tuy nhiên các cạnh thẳng, sắc của Xperia Z tỳ vào lòng bàn tay cho cảm nhận khó chịu cho khách hàng khi sử dụng nắm giữ nó trên tay trong năm time dài. Điều này khiến chúng tôi tự hỏi rằng ở sao Sony không tích hợp Xperia Z những đường cong mềm mại giống như trên Xperia V và Xperia arc S.
Có cùng sản xuất thân điện thoại dài như HTC Butterfly bên cạnh đó điểm khác biệt là phím bẩm nguồn của Xperia Z được đặt tại bên cạnh khiến khách hàng dễ nhấn hơn. Phím bẩm nguồn và nút chỉnh âm lượng được đặt gần nhau, đều cảm giác phản hồi tốt.
Cổng sạc microUSB, Thay màn hình lấy ngay microSIM hoặc khe cắm thẻ microSD được bịt kín bởi lớp bảo vệ ngăn bụi, chống nước. Điều này có thể gây ra đôi chút phiền hà, tuy nhiên đổi lại Xperia Z đạt tiêu chuẩn Thay màn hình Sony Z lấy ngay chống xâm nhập IP57 (Ingress Protection). Có nghĩa là Xperia Z có khả năng ngăn bụi và chịu được Sony Z lấy ngay nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Bạn có khả năng sử dụng nắm Xperia Z trong phòng tắm bên cạnh đó đừng thử nó ở bể bơi hoặc bãi biển.
Cũng cần lưu ý rằng Xperia Z không được tích hợp chức năng chống va đập. Sony công bố vật liệu của phía trước hay sau của Xperia Z được làm bằng thuỷ tinh cường lực độ bền cao, đảm bảo hơn nhiều so sánh sánh cùng kính thường. Bên cạnh đó khung siêu phẩm của sảm phẩm mà chúng tôi đánh giá đã bị xước hai vài vết nhỏ chỉ sau năm tuần cầm nắm. Nếu bạn tích hợp hai chiếc Xperia Z bạn vì thế trang bị nó hai tấm bảo vệ màn hình hay ba vỏ bọc bọc bảo vệ.
Lớp kính bao phủ đều bên ngoài Xperia Z tạo cảm nhận sang trọng bên cạnh đó lại dễ bám vân tay. Với có lớp vỏ bọc ngoài bóng loáng tuy nhiên HTC Butterfly ít bị bám vân tay hơn.
Hai điểm mạnh khiến khách hàng tạm quên vấn đề dễ bám dấu vân tay đó là Xperia Z tích hợp màn hiện thị 5 inch độ phân giải full HD (1920x1080 px). Giống như màn hình của HTC Butterfly, màn hình của Xperia Z hiển thị ảnh, chữ hoặc video tại độ phân giải cao chi tiết tới mức kinh ngạc. Bên cạnh đó, công nghệ độc quyền Mobile Bravia Engine 2 của Sony có xu hướng nhấn vào các màu sắc đỏ, màu sắc xanh và màu xanh lá cây do đó hình ảnh hay bộ phim trở nên sống động hay có độ bão hòa tốt trong các ứng dụng có sẵn trên sản phẩm như thư viện ảnh hoặc trình phát nội dung đa phương tiện. Nếu bạn thích màu được tái tự nhiên bạn có thể tắt chức năng Mobile Bravia Engine.
Chức năng
Xperia Z chạy Android 4.Tuyệt đối khi xuất xưởng với mang nhiều hứa hẹn của nhà thiết kế là sẽ được cải tiến lên Android 4.2 "không lâu sau khi xuất xưởng". Hiện nay ba số mẫu Xperia một 2012 vẫn chưa được cập nhật Android 4.Tuyệt đối vì thế rất dễ hiểu khi có những hoài nghi về khung time khá mơ hồ mà Sony cung ứng.
Về những tinh chỉnh giao diện, Thay màn hình chúng tôi muốn Sony tích hợp nhiều đường dẫn truy cập nhanh trên màn hiện thị khoá hơn nữa để các bạn có khả năng truy cập vào các ứng dụng thường cầm như email hay Thay màn hình Sony Z tin nhắn nhanh chóng hơn. Hiện ở màn hiện thị khoá của Xperia Z chỉ có một đường dẫn truy cập Sony Z nhanh vào ứng dụng máy hình ảnh hay trình phát nhạc. Tuy vậy, bàn phím ảo cùng tính năng nhập liệu bằng sử dụng vuốt ngón tay với từ điển trực quan hay chính xác là năm vài đường nét được đánh giá cao trên Xperia Z.
Xperia Z được tích hợp chiếc điện thoại ảnh 13MP với cảm biến Exmor RS dành sảm phẩm di động. Điện thoại ảnh này cung cấp những bức hình ảnh chụp macro ngoài trời hoặc trong nhà khá tuyệt đẹp, tốt hơn so sánh sánh với những gì mà các mẫu Xperia đẳng cấp trước đó từng thể hiện, ví dụ như Xperia S và Xperia ion. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng khi xem crop 100%, những tấm ảnh chụp bởi chiếc điện thoại hình ảnh của Xperia Z có mức nhiễu cao hơn hay độ sắc nét thấp hơn hình ảnh chụp bởi iPhone 5 và Lumia 920. Tuy nhiên, nếu quý vị chủ đạo chia sẻ các hình ảnh trên các website thì đây không phải là một điều khiến quý vị ngập ngừng khi chọn mua Xperia Z.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét