Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Vấn đề chung của người dùng iPhone 6 - camera lồi

Ba ngoái khi ra mắt chiếc iPhone 5s, Apple vẫn bướng bỉnh duy trì màn hiện thị nhỏ 4 inch với triết lý đảm bảo người cầm nắm có thể sử dụng nắm một tay thoải mái. Bên cạnh đó giá thay mặt kính khi mà kích thước 5 inch hiện nay trở thành tiêu chuẩn phổ biến của các điện thoại Android hay Windows Phone thì "quả táo" buộc phải đổi mới hay tung ra với lúc tới hai mẫu iPhone màn hiện thị lớn: 4.7 inch (iPhone 6) hay 5.5 inch (iPhone 6 Plus).
Với cùng việc gia tăng kích cỡ màn hiện thị, một mẫu iPhone 6 hay iPhone 6 Plus cũng được biến đổi giá thay mặt kính iPhone 6 thiết kế nhẹ nhàng hay mỏng nhẹ hơn. Các yếu tố khác như cấu hình, camera hoặc dung lượng pin cũng được cải thiện hoặc đây là đời iPhone trước hếttrang bị NFC để thanh toán di động. Tuy nhiên, những gì mà Apple iPhone 6 đang có trên một mẫu iPhone mới thì Android toàn bộ có đã có từ năm ngoái hay thậm chí sớm hơn.
Vậy ở sao iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus vẫn tiếp tục thành công, có thêm Apple bán được số lượng lập kỷ lục mới, vượt hơn các đời iPhone cũ trong tuần phân phối trước hết. Mong rằng bài đánh giá iPhone 6 của chúng tôi sẽ phần nào giải đáp được băn khoăn trên đồng thời cho xuất hiện chiếc iPhone mới này đã có những tối ưu như thế nào với đời iPhone 5s.
Thay mặt kính iPhone
Thiết kế
IPhone 6 là đời iPhone thứ 8 của Apple hoặc là đời iPhone thứ 4 được thay đổi hẳn về sản xuất (các đời iPhone trước đó được biến đổi lớn về sản xuất gồm iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5). Tuy vậy, nó không phải là thay đổi quá lớn và quá lạ lẫm cùng các fan của Apple bởi vì hình thức của iPhone 6 được kế thừa nhiều từ iPod Touch thế hệ thứ 5. Các chi tiết mới trong thiết kế của iPhone 6 - các góc hoặc cạnh phiên bản bo tròn, thân siêu phẩm mỏng – toàn bộ khá giống cùng iPod Touch đời thứ 5.
So sánh sánh với iPhone 5s, iPhone 6 lớn hơn, nặng hơn ba chút bên cạnh đó thân phiên bản mỏng hơn khá nhiều (6,9 mm hay 7,6mm). Thân phiên bản mỏng kết hợp cùng các cạnh, Thay mặt kính góc sản phẩm gọt cong hay phần kính tiếp giáp với khung nhôm nguyên khối xung quanh máy cũng được uốn cong nhẹ chứ không phải là cắt vát như trên iPhone 5/5s đã khiến việc Thay mặt kính iPhone 6 Plus sử dụng nắm iPhone 6 rất thoải mái. Tuy vậy, nếu xét về độ ôm tay thì sản phẩm mới của Apple iPhone 6 Plus cùng thiết kế mặt sau phẳng chưa được như HTC One M8 cầm nắm sản xuất vỏ bọc bọc chiếc điện thoại vát đều về phía các cạnh.
Thân siêu phẩm của iPhone 6 cầm nắm nắm 3 chất liệu với độ co ngót khác nhau gồm kính bảo vệ mặt trước, dải nhựa mặt sau chiếc điện thoại và khung nhôm nguyên khối bên cạnh đó phải nói là Apple đã sản xuất rất tốt khâu thiết kế cơ khí hoặc lắp ráp. Các đường nét trên siêu phẩm toàn bộ khớp cùng nhau rất hoàn thiện, không có kẽ hở nào. Các chi tiết nằm trên các cạnh điện thoại như phím bẩm nguồn, âm lượng, giắc âm thanh hay khe loa đều được cắt cơ khí rất gọn gẽ, tinh xảo.
Tuy vậy, sản xuất của iPhone 6 có vài điểm khiến tạo siêu phẩm giảm đi đáng kể sự tinh tế vốn có trên các siêu phẩm của Apple. Đó là kích thước dải nhựa mặt sau sản phẩm to hay nổi bật vì vậy nhìn khá thô, điện thoại ảnh mặt sau bị lồi do thân chiếc điện thoại quá mỏng trong khi đó đó bộ phận máy ảnh không thể thu gọn hơn hay tỷ lệ viền màn hiện thị của phiên bản cũng chưa được tối ưu so sánh với các sản phẩm Android, chẳng hạn như chiếc điện thoại điện thoại lg G2.
Khái quát, iPhone 6 đã được đổi mới thiết kế toàn diện so sánh sánh với iPhone 5s. Máy có kích cỡ lớn hơn, bo tròn mềm mại và mỏng hơn các đời trước. Các đặc điểm vì thế cao cấp trong sản xuất của iPhone như nhôm nguyên khối hoặc các chi tiết trên các cạnh chiếc điện thoại được cắt gọt chau chuốt vẫn được kế thừa nhưng nét tinh tế của iPhone đã giảm đi tương đối nhiều khi mà Apple cố tình duy trì độ mỏng khiến cho camera phía sau bị lồi trông xấu nếu không cầm nắm nắm vỏ bọc bọc bảo vệ, hay cá biệt là chi tiết dải nhựa to, thô.
Màn hiện thị
Năm ngoái, chúng tôi đã review iPhone 5s là chiếc điện thoại giá thay mặt kính chất nhất trong số các chiếc điện thoại đẳng cấp của ba 2013 nhờ chất lượng cao hiển thị màu rất chuẩn, độ sáng cao, độ tương phản tốt hoặc góc nhìn lớn lớn lớn rộng lớn lớn lớn. Các ưu thế giá thay mặt kính iPhone 6 Plus này vẫn tiếp tục được kế thừa trên iPhone 6 và thậm chí năm số điểm như độ sáng tối đa hoặc độ tương phản còn tốt hơn so sánh cùng iPhone 5s.
Khi so sánh sánh cùng các đối thủ Android là Galaxy S5 và HTC One M8 thì iPhone 6 Plus có ưu thế hơn về chất lượng hiển thị màu sắc chuẩn và độ sáng cao hơn. Góc nhìn của iPhone 6 đuối hơn Galaxy S5 (màn hình Super AMOLED có ưu thế hơn hẳn tấm nền tảng tấm nền IPS LCD về góc nhìn) một chút tuy nhiên tốt hơn HTC One M8. Nhìn tổng thể các yếu tố thì màn hiện thị của iPhone 6 có chất lượng nhỉnh hơn các đối thủ Android kể trên dù sự chênh lệch khi nhìn bằng mắt thường là không nhiều (xem thêm bài Đọ màn hình iPhone 6 cùng iPhone 5s, HTC One M8 hay Galaxy S5).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét