Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

iPhone 6 nặng hơn iPhone 5S nhưng mỏng hơn khá nhiều

Phiên bản ảnh trên iPhone 6 không đổi mới nhiều so sánh sánh cùng iPhone 5s. Chiếc điện thoại ảnh chính phía sau vẫn duy trì độ phân giải 8MP, thấu kính 5 lá, khẩu mở f/2.2, kích cỡ điểm ảnh 1.5 micron hoặc đèn flash kép True Tone để chụp ánh sáng yếu. Tuy nhiên, Apple đã đưa vào vài đổi mới nhỏ trên chiếc điện thoại hình ảnh chính của iPhone 6, trong khi đó bổ sung đáng quan tâm nhất là cảm biến của máy có thêm thiết kế nét hoàn toàn tự động theo pha có tốc độ sản xuất nét giá thay màn hình nhanh hơn so sánh sánh cùng cơ chế nét hoàn toàn tự động theo độ tương phản.
Bên cạnh đó, khả năng khắc phụcảnh của máy hình ảnh cũng được nâng cấp nhẹ, giá thay màn hình iPhone 6 hỗ trợ quay phim chuyển động chậm ở tốc độ 240 fps, gấp hai so sánh sánh cùng 120 fps trên iPhone 5s. Trong khi đó đó, điện thoại ảnh trước vẫn duy trì khả năng hiện thị tuyệt đối.2MP nhưng khẩu mở của ống lớn hơn, f/2.2 so sánh với f/2.4 trên iPhone 6.
Về phần mềm, ứng dụng điện thoại hình ảnh vẫn tuân thủ triết lý thân thuộc của Apple là sự gọc và dễ trải nghiệm, hướng tới người sử dụng phổ thông. Apple đưa vào rất ít tùy chỉnh trên ứng dụng chiếc điện thoại hình ảnh, gần như mọi thứ liên quan đến chất lượng ảnh đều được áp dụng cơ chế tự động thông minh. Trên iOS 8 thì chương trình máy ảnh đã ra mắt thanh bù trừ sáng (EV) trên màn hiện thị chụp. Theo mặc định, EV luôn để ở mức 0 tuy nhiên người sử dụng nắm có thể chỉnh thanh bù trừ sáng ngay trên màn hình vì vậy rất tiện khi chụp ảnh.
Nhìn chung, trải qua máy hình ảnh trên iPhone 6 rất gọc, không mất nhiều time tìm hiểu để sử dụng nắm nắm. Tuy vậy, cộng đồng thích can thiệp sâu hơn để tùy chỉnh ảnh chụp theo ý đồ của mình có thể sẽ không thích "kiểu hoàn toàn hoàn toàn tự động" của iPhone bằng các chiếc điện thoại Android hoặc Windows Phone.
Thay màn hình iPhone 6, 6 Plus
Còn về chất lượng cao cao, chúng tôi đã chụp thử một số hình ảnh của iPhone 6 so sánh sánh với iPhone 5s hoặc các chiếc điện thoại Android cao cấp như HTC One M8, Galaxy S5 hoặc Sony Xperia Z3. Kết quả cho ra mắt iPhone 6 có chất lượng cao ảnh nhỉnh hơn chút so với iPhone 5s, nước ảnh trong hơn, nhiều đường nét hơn hoặc chụp ánh sáng yếu tốt hơn. Đặc biệt, tốc độ chụp ảnh hoặc làm nét trên iPhone 6 cũng tạo cảm nhận nhanh hơn so sánh với đời cũ dù sự chênh lệch là không nhiều, bởi bản thân iPhone 5s đã có tốc độ chụp rất nhanh.
Khi so sánh với đối thủ Galaxy S5 của Samsung thì iPhone 6 ghi điểm tốt hơn tại môi trường thiếu sáng (ánh sáng hơn hoặc sáng đều hơn, nhiều đường nét hơn) bên cạnh đó khi chụp ngoài trời có nắng thì ảnh chụp từ phiên bản của Samsung có dải nhạy sáng lớn lớn rộng lớn lớn hơn hay cũng nhiều đường nét hơn ba chút. Mời quý vị đọc tham khảo bài so sánh sánh sánh nhanh điện thoại ảnh iPhone 6 cùng iPhone 5s, One M8, Galaxy S5 hoặc Sony Nex 6.
Về quay bộ phim Thay màn hình thì ngoài khả năng quay bộ phim Full-HD thông thường, iPhone 6 được nâng cấp chức năng quay chậm (slow motion) có thêm tốc độ tới 240fps, gấp hai so sánh với thế hệ trước hoặc có thêm Thay màn hình iPhone 6 Plus chức năng quay tua nhanh time (timelapse) mới. Chất lượng cao video không khác nhiều so sánh sánh cùng iPhone 5s, khái quát là có chất lượng tốt, sắc nét, màu thể hiện chuẩn và chuyển động mượt. Khi quay ở môi trường sáng ngoài trời, khả năng lấy nét tự động của máy iPhone 6 Plus cũng rất chính xác.
Hệ điều hành
IPhone 6 được cài sẵn chiếc điện thoại iOS 8. Chúng tôi đã có bài review chi tiết iOS 8 cùng 2 phần, quý vị đọc có thể xem phần hai tại đây và phần hai tại đây. Nhìn chung, iOS 8 không đổi mới nhiều về không gian trải qua so sánh sánh với iOS 7 bên cạnh đó được hoàn thiện về độ mượt mà và bắt đầu mở hơn với các bên thứ một. Lần trước tiên , Apple bổ sung widget, mở phím các bên thứ hai cùng cùng các tiện ích mở lớn lớn lớn rộng lớn lớn lớn tạo trình duyệt Safari.
Hầu hết các tính năng mới của iOS 8 hỗ trợ các chiếc điện thoại iPhone cả đời cũ hay mới. Tuy vậy, với đặc thù là sảm phẩm màn hiện thị lớn, iPhone 6 và 6 Plus hỗ trợ hai số chức năng riêng như chế độ sử dụng năm tay (chạm đúp nhẹ vào phím Home để màn hiện thị kéo các biểu tượng ứng dụng xuống nửa dưới màn hiện thị, tính năng có lẽ tiện lợi với iPhone 6 Plus hơn là iPhone 6) hoặc chế độ thu phóng màn hiện thị (Display Room) để hiển thị nội dung tương tự màn hình iPhone 5/5s trên màn hiện thị lớn của iPhone 6.
Cấu hình
Chưa bao giờ Apple gây thất vọng giá thay màn hình về hiệu năng trên những chiếc iPhone hay iPad công nghệ mới, hoặc cùng iPhone 6 thì điều này cũng không phải là ngoại lệ. Khi cầm nắm trong thực tế, máy sử dụng trơn tru cùng các hoạt động giá thay màn hình iPhone 6 Plus từ đơn giản (mở các ứng dụng nhắn tin, gọi điện, mail, duyệt web, máy hình ảnh…) đến nâng cấp hơn như chuyển đổi iPhone 6 Plus đa nhiệm hay chạy các chương trình nặng như trờ chơi Asphalt 8 Airborne và Assassin's Creed Pirates.
Không những ấn tượng ở trải nghiệm thực tế, iPhone 6 cũng xếp đầu bảng trên các hệ điều hành đo hiệu năng ở cả sức mạnh tính toán (CPU) hay sức mạnh đồ họa (GPU).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét