Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Sony Xperia acro S đạt chứng nhận tiêu chuẩn IP57

Sony Xperia acro S là thiết bị dành cho những cầm nắm ngoài trời cùng những thông số của sản phẩm đẳng cấp.
Sony Xperia acro S là ba sản phẩm thú vị nhờ những khả năng của nó. Nó được chứng nhận tiêu chuẩn IP57, tức là có thể ngăn nước hay ngăn bụi, giống như chiếc Motorola Defy XT. Tuy nhiên, giá thay cảm ứng khác với chiếc Defy XT, nó có những thông số của chiếc điện thoại đẳng cấp như vi xử lý năm nhân và màn hình 4.3 inch cùng khả năng hiện thị 720p.
Sony Xperia acro S có 3 màu: đen, trắng và hồng. Chiếc điện thoại giá thay cảm ứng Sony Z3 chưa được chính thức phân phối tại Việt Nam tuy nhiên đã có bán trên cửa hàng dưới dạng hàng nhập từ hàn quốc cùng mức giá Sony Z3 phân phối khoảng 11,2 triệu đồng (thời điểm giữa tháng 8/2012).
Hiện Test Labs của VnReview chưa có siêu phẩm này, tuy nhiên để độc giả có thêm tin tức về chiếc điện thoại ngăn nước Sony Xperia acro S, mời các bạn tham khảo bài đánh giá của Cnet châu Á dưới đây.
Làm
Xperia acro S có thiết kế giống với những chiếc Xperia khác trong sản xuất NXT. Tuy nhiên có một số điểm khác, như không có dải sáng màu sắc trang trí phía dưới, và các hợp nhất đều được đặt ở cạnh trên chiếc điện thoại.
Thay cảm ứng Sony Z Ultra
Cổng microUSB, microHDMI hoặc giắc cắm tai nghe 3,5mm đều được che chắn bởi nắp nhựa, hay các nắp này có khả năng ngăn nước. Theo tiêu chuẩn IP57, bạn có thể chiếc acro S xuống nước tại độ sâu 1m trong vòng 30 phút.
Với lớp vỏ bọc bọc có chất liệu là sự hợp nhất giữa nhựa hoặc kính, chiếc acro S có vẻ không sang trọng bằng những sản phẩm khác thuộc dòng NXT, tuy nhiên nó cảm giác đảm bảo. Chỉ đáng tiếc là phía sau bằng nhựa quá trơn hay dễ khiến quý vị đánh rơi chiếc điện thoại. Bên cạnh đó dù có rơi thì chiếc điện thoại cũng không sao cả.
Chiếc acro S có màn hình 4.3 inch, độ phân giải 720p với công nghệ hiển thị HD Reality Display và khả năng chống xước. Màn hiện thị sáng và có thể xem được dưới ánh nắng trực tiếp, còn màu sắc hiển thị rất sắc nét. Quý vị cũng sẽ không gặp vấn đề gì về góc nhìn.
Siêu phẩm này cầm pin không thể tháo rời với bộ nhớ 1910mAh. Nó có bộ nhớ trong 16GB và quý vị có khả năng bổ sung dung lượng bộ nhớ này bằng khe cắm thẻ nhớ microSD nhiều nhất là 32GB. Khe cắm này được đặt bên trái máy, cùng cùng khe cắm SIM, hoặc cả năm đều có nắp che bằng nhựa.
Tính năng
Chiếc acro S được cài sẵn Ice Cream Sandwich (Android 4.0), hoặc là năm trong những chiếc điện thoại đầu tiên có ICS của Sony. Những phiên bản khác vẫn được cài sẵn Gingerbread (Android 2.3), Thay cảm ứng hoặc chỉ lên được ICS sau khi cập nhật. Việc nâng cao lên ICS trên các sảm phẩm của Sony khái quát là khá tệ.
Nếu như bạn đã từng thấy nỗ lực biến giao diện ICS thành Gingerbread của ba vài nhà làm là rất tệ, thì nỗ lực của Sony còn tệ hơn. Nút menu không sản xuất gì khác ngoài việc gọi ra năm nút khác trên màn hình. Hai nút phép Thay cảm ứng Sony Z Ultra bạn cài đặt hình nền tảng hoặc theme hay nút kia cho phép thêm widget. Nhìn chung, cách sản xuất mặc định trong Gingerbread và trên chiếc Nexus vẫn còn hơn là sự tinh chỉnh Sony Z Ultra vô dụng này.
Ba vấn đề nữa là nếu bạn muốn truy cập các widget ngay trong mục liệt kê chương trình, hãy quên đi vì Sony đã tắt tính năng này. Điều này thật là vô lý, nhất là khi cả Samsung hoặc điện thoại lg đều có những tùy biến với ICS nhưng vẫn giữ nguyên những chức năng căn bản của hệ điều hành này.
Ngoài năm số thay đổi lạ lùng nói trên thì việc cầm nắm thiết bị khá dễ dàng. Widget Timescape của Sony vẫn hiện hữu, dù bạn không cầm nắm nó.
Bên cạnh khả năng chống nước hoặc bụi, màn hình acro S còn có khả năng nhận được ngón tay bị ướt. Có nghĩa là kể cả khi ngón tay bạn bị ướt, quý vị vẫn có khả năng sử dụng nắm màn hình cảm ứng - đây là điểm khác biệt vớiMotorola Defy XT. Như đã nói lúc đầu, acro S có khả năng ở dưới mực nước 1m trong vòng 30 phút, nên quý vị cũng có thể mang theo nó vào phòng tắm.
Chiếc acro S được bán kèm với tuyệt đối đế cắm sạc, bên cạnh đó thật không may là quý vị không thể cầm nó để đồng bộ với phiên bản tính. Cái đế sạc này chỉ có nhiệm vụ sạc chiếc điện thoại khi cắm vào ổ điện. Việc cắm nó vào cổng USB là vô dụng.
Hiệu năng của camera với độ phân giải 12.Tuyệt đối megapixel chỉ ở mức trung bình. Sản phẩm hình ảnh có khả năng chạm vào màn hiện thị để chọn điểm làm nét, tuy nhiên khả năng này không hiện diện trong chế độ chụp hoàn toàn hoàn toàn tự động. Do đó, quý vị có thể sử dụng chức năng hoàn toàn tự động làm nét trên màn hình cảm ứng nhưng bạn phải tìm cách để bật nó lên. Còn nếu sử dụng nắm nút chụp của điện thoại hoặc trên màn hiện thị, quý vị sẽ chỉ có khả năng làm nét tại chính giữa.
Về chất lượng cao hình ảnh, kết quả ra mắt hình ảnh chụp giữ được rất nhiều chi tiết, dù hình ảnh chụp trong nhà có hơi bị nhiễu.
Hiệu năng
Nhờ cầm vi xử lý hai nhân với tốc độ tuyệt đối.5GHz, chiếc acro S cầm khá mượt. Time khởi động chiếc điện thoại ảnh thuộc vào dạng lâu nhất mà Test Labs của Cnet Asia từng gặp, bên cạnh đó đấy là khi bạn bật phiên bản hình ảnh bằng nút chụp ảnh trên thân điện thoại. Nếu bật máy ảnh bằng chương trình chụp ảnh thì time khởi động khá nhanh.
Loa ngoài của chiếc điện thoại khá to, bên cạnh đó do được đặt ở phía sau lưng máy vì thế giá thay cảm ứng  đôi khi không thể nghe rõ tiếng, mặc dù đã bật loa tại mức lớn nhất.
Thời gian cầm nắm pin của sản phẩm khi kiểm nghiệm là hơn hai ngày năm chút. Bài kiểm tra thời giangiá thay cảm ứng Sony Z Ultra cầm pin được cầm là bật chế độ nhận thông báo ngay lập tức với các tài khoản Gmail, Twitter hoặc Facebook.
Kết luận
Sony Z Ultra  là ba thiết bị quý vị sẽ thích nếu như bạn là người thường xuyên hoạt động ngoài trời. Màn hình 4.3 inch của nó có khả năng nhìn rõ dưới ánh nắng, hoặc siêu phẩm có khả năng sử dụng tốt trong trạng thái mưa nhiều và trong ba chuyến ra biển. Sony chưa xác nhận việc cập nhật hệ điều hành của chiếc điện thoại lên Jelly Bean, tuy nhiên đại diện của Sony biết hãng đang xem xét khả năng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét