Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

iPhone 5 là một thiết kế tinh tế và tươi mới về mọi mặt

IPhone 5s không phải là chiếc điện thoại trước tiên có cảm biến nhận diện vân tay: cảm ứng nhận diện vân tay đã từng ra mắt trên Motorola Atrix từ năm ngoái hoặc cũng đã ra mắt trên một số mẫu điện thoại 2013 như Pantech Vega LTE-A và cũng có thể ra mắt trên cả HTC One nhiều nhất sắp ra mắt.
Thành công của Apple là tại chỗ Quả táo đã biết tích hợp giá thay màn hình cảm biến vân tay một cách hoàn hảo vào trải qua cầm nắm iPhone 5s: do được trang bị trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5s không gây thêm bất kì phiền phức giá thay màn hình iPhone 5 nào người cầm. Touch ID cầm nắm tốt tới mức chỉ cần chạm nhẹ, có khả năng nhận diện từ nhiều góc độ và có tần suất nhận diện không chính xác thấp hơn các mẫu laptop doanh nhân. Các biên tập viên của CNET thậm chí iPhone 5 còn trải nghiệm thành công nhận diện dấu vân... Chân trên iPhone 5.
Thiếu sót lớn của Touch ID là chức năng này chỉ cầm nắm khi quý vị mở khóa máy và khi mua nội dung trên App Store hay iTunes. Touch ID không thể ghi nhớ các loại mật mã trên các ứng dụng khác, hay cũng không thể cầm nắm để thanh toán trên các dịch vụ không thuộc về Apple.
Thay màn hình iPhone 5, 5s
Ngoài ra, nếu có sử dụng nắm mật khẩu (passcode) thì quý vị vẫn sẽ phải nhớ passcode của chính mình. Khi iPhone 5s được khởi động lại, hay sau 48 giờ không cầm, bạn sẽ phải nhập lại passcode. Đây là hai hình thức bảo vệ 2 lớp rất chắc chắn nhưng cũng khá bất tiện của Apple.
Sau 3 lần nhận diện vân tay không thành công, iPhone 5s sẽ phép bạn nhập passcode, và sau 5 lần nhận diện vân tay, bạn sẽ bắt buộc phải nhập passcode. Tương tự như các chiếc điện thoại iPhone cũ, sau 10 lần nhập passcode không thành công, iPhone 5s sẽ hoàn toàn hoàn toàn tự động xóa hết dữ liệu nếu bạn bật xây dựng này.
Trong tương lai, có thể Touch ID sẽ được sử dụng nắm để tạo ra năm chiếc ví điện tử hoàn hảo, phép quý vị chi trả trực tuyến hay lưu trữ vé xem phim, vé tàu xe... Hiện ở, dữ liệu Touch ID hay dấu vân tay của quý vị sẽ được giữ (hay mã hóa) trên vi xử lý A7 hay iPhone 5s, nằm ngoài tầm làm chủ của các dịch vụ trực tuyến và các ứng dụng của bên thứ 3. Tùy chọn này là khá tốt mục đích bảo mật, tuy nhiên đáng tiếc Touch ID chưa thể trở thành người thay thế hoàn hảo tạo mật khẩu hay các loại thẻ tín dụng.
Máy hình ảnh
Touch ID là tính năng mới của iPhone 5S khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất, tuy nhiên có lẽ bộ phận camera được tối ưu vượt bậc của iPhone 5s mới là điểm hấp dẫn nhất của mẫu iPhone đầu bảng mới. Máy ảnh giờ không còn Thay màn hình iPhone 5S là năm bộ phận phụ trợ trên máy: chúng đang dần giết chết các dòng siêu phẩm iPhone 5S ảnh phổ thông và trở thành yếu tố cân nhắc trước tiên của nhiều khách hàng khi chọn mua sản phẩm.
Nếu bạn muốn mua năm chiếc iPhone để chụp hình ảnh, hãy chọn iPhone 5s. Nhiều nâng cấp mới hay hữu dụng có thêm máy hình ảnh của iPhone 5s thậm chí còn vượt cả iPhone 5, ba trong những chiếc chiếc điện thoại chụp ảnh chất nhất trên thị trường.
Không giống như các mẫu máy cạnh tranh, vốn càng ngày càng "nhồi nhét" nhiều megapixel vào chiếc điện thoại ảnh, bộ phận điện thoại hình ảnh của iPhone 5s chỉ dừng lại tại 8MP, tương tự với iPhone 5 và cả iPhone 4S. Nâng cấp vượt bậc nhất của camera trên iPhone 5s, theo lời Apple, là điểm ảnh có kích cỡ lớn hơn, đạt mức tuyệt đối,5 micron hoặc cảm biến cũng đã được gia tăng kích cỡ thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 có thêm iPhone 5s chụp trong trạng thái ánh sáng yếu tốt hơn.
Nhờ có sức mạnh của vi xử lý A7, iPhone 5s cũng có thể chụp liên tiếp: quý vị chỉ cần giữ nút chụp là có thể chụp bao nhiêu bức hình ảnh tùy ý. IPhone 5 cũng có thể chụp ảnh "tốc độ cao" nếu bạn liên tiếp bấm phím chụp, tuy nhiên iPhone 5s mới là mẫu iPhone có thể chụp liên tiếp thực thụ hoặc do đó rất phù hợp các sự kiện thể thao, chụp em bé, chụp vật nuôi v...V... Thay vì ra một loạt các bức hình ảnh giống hệt nhau trên chương trình ảnh, các bức hình ảnh của mỗi lần chụp liên tiếp sẽ được gói vào hai thư mục, và thậm chí còn có thể tự lựa chọn bức hình ảnh đẹp nhất. Bức ảnh đẹp nhất được iPhone 5s lựa chọn trên các tiêu chí như độ sắc nét hoặc các yếu tố khác, song tương đối nhiều lần iOS sẽ cho biết các lựa chọn sai lầm, ví dụ như chọn ba bức ảnh mờ thay vì năm bức ảnh sắc nét bên cạnh đó tối màu. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn ba hoặc nhiều bức hình ảnh để lưu lại hay xóa tất cả các bức hình ảnh khác nhờ ba nút bấm.
Thực tế, các bức hình ảnh chụp cận cảnh của iPhone 5s xuất hiện hình ảnh giá thay màn hình khá nhiều chi tiết hoặc hiệu ứng độ sâu trường ảnh (DOF) nhẹ, hỗ trợ iPhone 5s tiến gần tới các mẫu chiếc điện thoại ảnh SLR đẳng cấp hơn.
Ngoài ra, hiện tượng nhòe hình ảnh vốn khá lớn rộng lớn rãi trên giá thay màn hình iPhone 5S cũng đã được xử lý phần lớn trên iPhone 5s. Các mẫu hình ảnh của iPhone 5s đẹp hơn hẳn, hay ít khi gặp phải tình trạng sắc nét trên màn hiện thị iPhone 5S tuy nhiên lại nhòe mờ trên màn hình PC kích thước lớn như trước.
Theo Apple, iPhone 5s cũng được tích hợp năm vi xử lý ảnh mới, tích hợp trên vi xử lý chính A7. Vi xử lý hình ảnh này có thêm iPhone 5s làm nét tốt hơn, chụp nhanh hơn hay ít gặp phải hiện tượng nhòe hình. IPhone 5s cũng xử lý các bức ảnh chụp khi rung tay tốt hơn hẳn. Đây đảm bảo là năm tính năng tiện lợi phần đông người cầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét